Secondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสอง

Monday, October 17, 2011

การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง Secondhand Computer

การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง Secondhand Computer ทุกวันนี้คอมพิวเตอร์นับเป็นปัจจัยที่ทุกครอบครัวจะต้องมี อันเนื่องมาจากลักษณะงานในปัจจุบันมักจะต้องใช้หรือมีคอมพิวเตอร์เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นใช้ในการบันเทิงเช่น ดูหนัง ฟังเพลง เป็นต้น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้คอมพิวเตอร์มีความจำเป็นมากขึ้น วันนี้ผมจึงมาแนะการเลือกซื้อคอมติวเตอร์มือสอง ซึ่งเป็นทางเลือกที่อาจเหมาะสมกว่าการซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ เพราะมีราคาถูกกว่า และอายุการใช้งานของคอมพิวเตอร์นั้นไม่ค่อยมีข้อจำกัด ถึงจะใช้งานมามากกว่าสิบปี คอมพิวเตอร์ก็ยังคงสามารถใช้งานต่อไปได้

การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง Secondhand Computer

การพิจารณาเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง มีดังนี้ครับ

1. พิจารณาจากระบบ ต้องมีความทันสมัยเพียงพอกับการรองรับซอฟต์แวร์รุ่นปัจจุบันได้เป็นอย่างน้อย ตรงนี้ให้ท่านเปิดคอมที่เราจะซื้อ แล้วให้คลิกดูSystem Properties โดยการคลิกขวาที่คอมพิวเตอร์แล้วเลือก Properties ในหน้าต่างนี้ เราจะพบว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับ CPU,การ์ดจอ,และ แรมเป็นต้น

2. ต้องมีการทดสอบก่อนตัดสินใจ ระบบต่าง ๆ ทำงานได้ดี ไม่มีข้อบกพร่อง หรือความเสียหาย หรือเสื่อมสภาพของอุปกรณ์บางชิ้น หรือทุกชิ้น ให้ท่านกด Ctrl+Alt+Del ในขณะที่ยังไม่ได้เปิดใช้โปรแกรมใดๆ เลย ลองสังเกตุด้านล่างของหน้าต่าง window task manager ดูตรง CPU Usage จะต้องเป็น 0% เท่านั้น ถ้าไม่ใช่แสดงว่าเครื่องมีปัญหา และที่ให้ท่านลองเปิดโปรแกรมหลายๆๆตัวในเวลาเดียวกัน เช่นเปิดโปรแกรมฟังเพลง พร้อมกับเปิด โปรแกรมพิมพ์งาน แล้วให้ท่านกด Ctrl+Alt+Del ดูที่ตำแหน่งเดิมว่ามีการใช้ CPU Usage กี่ % ถ้าเปิดแค่ 2 โปรแกรมก็ปาไป 50 % แล้วเครื่องมีปัญหาแน่ครับ

3. ราคาเหมาะสม โดยปกติแล้วคอมพิวเตอร์มือสอง หลังจากที่เราถอยจากร้านใหม่ๆๆ ราคาจะถูกลงไปกว่า 10-30 % ในทันที เช่นคอมพิวเตอร์ใหม่ที่ราคา 30000 บาท ถอยจากร้านใหม่ๆๆราคาจะตกลงเหลือแค่ 25000-27000 ในทันที แต่ถ้ามีการใช้งานไปเป็นเดือน ปี แล้วราคาก็จะลงไปมากกว่านี้ครับ

4. Windows License ดูว่า มีสติกเกอร์ของ Microsoft ติดไว้ที่ด้านหน้า หรือด้านหลังเครื่องหรือเปล่า เพราะถ้ามีก็จะสะดวกมาก เวลาเราต้องติดตั้งเพื่อลง Windows ใหม่

5. Keyboard มีสกรีนภาษาไทย มาให้หรือเปล่า (ไม่ควรเลือกที่เป็นสติ๊กเกอร์เพราะจะหลุดง่าย)

6. ควรพิจารณาการรับประกันของเครื่อง ว่าหมดอายุหรือยัง และที่สำคัญร้านหรือเจ้าของคอมพิวเตอร์ที่เราไปซื้อต่อ ไว้ใจได้แค่ไหนมีการรับประกันให้หรือเปล่า

การเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มือสอง Secondhand Computer
http://www.assignsolutions.com/index.php?option=com_content&view=article&id=162
http://it.kbtc.ac.th/it53/5313/web_dream/home.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสอง