Secondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสองSecondhand Com คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสอง

Friday, October 7, 2011

ข้อคิดก่อนจะซื้อ Notebook

ข้อคิดก่อนจะซื้อ Notebook

ข้อคิดก่อนจะซื้อ Notebook

1. แบรนด์ดัง ย่อมแพง แต่ก็ตอบแทนด้วยคุณภาพดี และระยะยาวปัญหาจุกจิกกวนใจน้อย แต่ทุนจำกัดก็จำเป็นต้องเลือกแบรนด์กลางๆ ให้ดูที่ Warranty เป็นหลัก เอาแบบ 3 ปีได้ดีที่สุด แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็น 1 ปี

2. ก่อนจ่ายตังค์ ถามย้ำให้มั่น มีใบ VAT และเอกสารรับประกันที่เรียบร้อย เพราะส่วนใหญ่เกือบ 100% ร้านจะบอกว่า ไม่ต้องใช้หรอกใบเสร็จ ศูนย์จะตรวจจากวอยบนสินค้า ซึ่งโกหก ตอแหล

3. ก่อนซื้อต้องได้เปิดเป็น 1 ชั่วโมงอย่างต่ำ ดูความร้อนบริเวณวางมือพักตอนพิมพ์ และปัญหาไฟรั่ว ถ้าร้อนและคุณยังทนได้ (ถ้าไม่กลัวมือด้าน) ก็ถือว่า OK

4. ตรวจ Dead / Hot Pixels ง่ายๆ ก็คือทำให้เดสก์ทอปเป็นสีพื้น สำคัญนะ ทำทุกสี อย่าเชื่อผู้ขายว่า ทำสีดำก็พอ ตอแหลอีกครับ สำหรับผมจะมีโปรแกรมทดสอบ Dead Pixels หากใครต้องการก็ติดต่อมานะครับ

5. อันนี้ตรวจยากมาก การชาร์จแบต เพราะกว่าจะเต็ม กว่าจะคายหมด ก็ล่อไปเกินครึ่งวันแล้ว ให้ตรวจภายใน 7 วัน และย้ำกับทางร้านว่า ถ้าสินค้ามีปัญหาเปลี่ยนตัวใหม่ใน 7 วัน เป็นลายลักษณ์อักษรนะครับ ไม่เช่นนั้นจะถูกหักหลังได้

6. ram ครับ ไม่น่าเชื่อ เขาถอดแรมของจริงไปขายกันครับ แล้วใส่แรมปลอมให้ ต้องให้คนรู้เก่งสักหน่อยนะ เรื่องนี้ ไปเป็นเพื่อน ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี

7. ไม่น่าเชื่ออีกนั้นแหละ สาย AC ของ adapter ชอร์ตจนขาดข้างในได้ครับ ไม่อยากเอ่ยยี่ห้อ แต่เป็นมากกว่า 1 ยี่ห้อ

8. ตรวจสภาพตัวถัง คีย์ รูเสียบให้ดี มีบิดเบี้ยว ถลอก หรือรอยขูดงัดใดๆ หรือไม่

9. OS ที่มากับเครื่องตรงไหม ลองใช้แผ่น Recovery CD ด้วยใน 7 วันนั้น

10. รีบลงทะเบียนกับศูนย์ หรือโทรไปขอข้อมูล (โดยเฉพาะก่อนซื้อ) บางเรื่องรู้หลังซื้อแล้วก็ต้องร้องไห้อย่างเดียว

11. เช็ครายการสินค้าที่มีมาให้ครบ ยอมเสียเวลาหน่อย พวกสาย พวก manual พวก CD/DVD

12. ลองให้หมดทุกอย่างที่มีบนเครื่อง ใน 7 วันที่ยังเปลี่ยนเครื่องได้ ใช้ทุกพอร์ต ทุกรู ลงซอฟต์แวร์ที่ต้องใช้งาน และลอง burn-in ถ้าแรมไม่ดี ฮาร์ดดิสก์แย่ๆ ก็จะป๊อกหยุดแฮงก์ไปเลย รีบเอาไปเปลี่ยนเครื่องใหม่


ข้อคิดก่อนจะซื้อ Notebook
http://www.thainotebook.com/webboard/index.php?PHPSESSID=7tgo882h8epksmm47delfaks06&topic=863.0
http://www.pramool.com/cgi-bin/dispitem.cgi?9272424
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

บทความทั้งหมด คอมมือสอง คอมพิวเตอร์มือสอง เลือกคอมมือสอง ใช้คอมมือสอง ซื้อขายคอมมือสอง